Điều khoản sử dụng

Ngày 27/5/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ II. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, góp phần khơi dậy tinh thần thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ và đề ra phương hướng công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2025–2030.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Phạm Tiến Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy NHNN, Phó Thống đốc NHNN, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN, đồng chí Lê Văn Tuyên – Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN, đồng chí Phan Thái Dũng - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin NHNN, đồng chí Trần Trung Thượng – Phó Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng cùng đại diện các Vụ, Cục NHNN.

NAPAS tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ II - Ảnh 1.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự và phát biểu chỉ đạo

Về phía NAPAS có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Quang Hưng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Quang Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Ban Điều Hành, Ban Kiểm soát và các đại biểu đại diện cho CBNV Công ty.

NAPAS tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ II - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS phát biểu tại Hội nghị

Mở đầu hội nghị, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc NAPAS đã trình bày Báo cáo tổng kết đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng của NAPAS giai đoạn 2020 – 2025; phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2025 – 2030. Theo đó, Tổng Giám đốc NAPAS nhấn mạnh bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt sự tác động của đại dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến hoạt động của ngành thanh toán nói chung, hoạt động của NAPAS nói riêng. Mặc dù vậy, hoạt động NAPAS đã đạt được những kết quả tích cực với các mục tiêu tính đến 31/12/2024 đều đạt/vượt kế hoạch đã đặt ra trong cả nhiệm kỳ.

Cụ thể, NAPAS đã đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thanh toán qua Cổng dịch vụ công Quốc gia với 10 nhóm dịch vụ, 38 ngân hàng/đơn vị chấp nhận thanh toán cùng việc đa dạng hóa các hình thức/ phương tiện thanh toán gồm mã VietQR, thẻ nội địa NAPAS. Ngoài phương thức thanh toán trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, NAPAS đã hợp tác với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - Bộ Công an và các ngân hàng triển khai dịch vụ chi trả trợ cấp, an sinh xã hội qua hệ thống ngân hàng và triển khai thanh toán dịch vụ công trên ứng dụng VneID cho người dân.

NAPAS cũng đã chủ động tăng cường mở rộng kết nối thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR với các nước trong khu vực gồm Thái Lan, Lào, Campuchia và hiện đang tiếp tục kết nối với Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore trong thời gian tới.

A person standing at a podium with flowers  AI-generated content may be incorrect.

Ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc NAPAS trình bày Báo cáo tổng kết đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng của NAPAS giai đoạn 2020 – 2025; phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2025 – 2030

Liên quan đến phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, NAPAS đã hoàn thành triển khai các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ chip gồm Tap to Pay (Apple Pay và Bank Pay), Tap to phone, giải pháp thanh toán giao thông với một số đơn vị cung cấp dịch vụ giao thông công cộng; triển khai thí điểm thu phí cao tốc, đỗ xe; các dịch vụ thanh toán sử dụng mã phản hồi nhanh VietQR: Chuyển nhanh NAPAS247 bằng mã VietQR, VietQR Cash, VietQR Pay và VietQR Global; hợp tác triển khai thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard;...

Cũng trong giai đoạn 2020 đến hết 2024, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động thanh toán điện tử, hệ thống NAPAS ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 66% về số lượng giao dịch và 54% về giá trị giao dịch. Để đáp ứng hạ tầng thanh toán cho các tổ chức thành viên, NAPAS đã triển khai các giải pháp công nghệ thông tin, cập nhật các tiêu chuẩn kỹ thuật mới, tối ưu hiệu năng xử lý hệ thống đáp ứng 3.000 TPS. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo duy trì và vận hành ổn định, liên tục, thông suốt hạ tầng chuyển mạch tài chính quốc gia kết nối tới các ngân hàng, đối tác; mở rộng các kênh giao dịch trong thanh toán điện tử.

Tiếp đến, hội nghị đã được nghe các tham luận từ các cá nhân tiêu biểu mang đến những câu chuyện thực tiễn trong triển khai các dự án trọng điểm của NAPAS, qua đó đóng góp vào thành công chung của Công ty trong giai đoạn 2020 – 2024.

Tại hội nghị, NAPAS đã vinh dự được nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Thống đốc trao tặng; đồng thời Bằng khen của Thống đốc cho 01 tập thể và 10 cá nhân thuộc NAPAS đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2022-2023.

A group of men standing in front of a blue wall  AI-generated content may be incorrect.

Phó Thống đốc NHNN trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho NAPAS

NAPAS tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ II - Ảnh 5.

Trao tặng Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2022-2023.


NAPAS tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ II - Ảnh 6.

Trao tặng Giấy khen của Chủ tịch HĐQT NAPAS cho tập thể đã có thành tích đặc biệt xuất sắc giai đoạn 2020-2025.


NAPAS tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ II - Ảnh 7.

Trao tặng Giấy khen của Chủ tịch HĐQT NAPAS cho các cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc giai đoạn 2020-2025.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng ghi nhận, biểu dương những thành tích của NAPAS đã đạt được trong thời gian qua. Theo Phó Thống đốc, số lượng giao dịch xử lý qua hệ thống NAPAS tăng trưởng từ con số 1 tỷ giao dịch vào năm 2020 lên 9 tỷ giao dịch trong năm 2024, mức độ tăng trưởng đạt khoảng 66% về số lượng giao dịch và 54% về giá trị giao dịch. Trong số đó, giao dịch trên ATM chiếm tỷ trọng hơn 40% từ năm 2019 xuống còn khoảng 2,1% trong năm nay. Đặc biệt, thời gian hoạt động liên tục của hệ thống NAPAS cũng luôn duy trì ở mức 99,99% đã cho thấy kết quả của đội ngũ nhân sự của NAPAS trong việc làm chủ công nghệ, cơ bản đáp ứng yêu cầu của hoạt động thanh toán hiện tại và sẽ còn làm tốt hơn trong thời gian tới.

Phó Thống đốc cũng đề nghị NAPAS tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới bao gồm (i) tổ chức, triển khai nghiêm túc phong trào bình dân học vụ số, thi đua sáng tạo số cùng với các đơn vị trong ngành Ngân hàng; (ii) chú trọng đào tạo cán bộ, tuyển dụng nhân tài để đáp ứng sự tăng trưởng về khối lượng giao dịch của hệ thống; (iii) đổi mới hoạt động, phong trào thi đua, phù hợp với bối cảnh, hiện trạng của Công ty, bên cạnh xây dựng các tiêu chí đánh giá khách quan, minh bạch, vinh danh các cá nhân, tập thể xứng đáng.

Phát biểu đáp từ ý kiến chỉ đạo của Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng, đồng chí Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo NHNN. Đây cũng chính là kim chỉ nam để NAPAS tiếp tục phát huy tinh thần thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Thay mặt Ban lãnh đạo NAPAS, ông Nguyễn Quang Hưng đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: "Đoàn kết, đổi mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2025-2030", đi kèm phương châm hành động "Đoàn kết – Đột phá – Phát triển". Tập thể cán bộ nhân viên NAPAS sẽ ra sức thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cũng như Đại hội đồng cổ đông giao trong thời gian tới. Trong đó, phát huy và nâng cao giá trị cốt lõi của NAPAS - "Làm việc nhóm và hợp tác – Sáng tạo và đổi mới – Chính trực – Cam kết", đảm bảo mỗi cán bộ, người lao động NAPAS thấm nhuần và thể hiện nhất quán trong tư duy và hành động; song song với việc đổi mới phương thức lãnh đạo, tổ chức bộ máy tinh gọn theo chức năng, nhiệm vụ rõ ràng; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, xây dựng và tổ chức triển khai phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số""Bình dân học vụ số". Từ đó, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh do NHNN, Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông giao, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ người lao động.

Ông Nguyễn Quang Hưng khẳng định: "Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của các cấp ủy Đảng, Ban điều hành, toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đoàn kết tập thể, ra sức thi đua đạt thành tích tốt nhất, làm cho phong trào thi đua thật sự sôi nổi, đều khắp, phát huy những truyền thống tốt đẹp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của NAPAS và ngành Ngân hàng giai đoạn 2025 - 2030, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng."

Tin tức liên quan

${e3h63as8dg.zoneName}

${e3h63as8dg.title}

${e3h63as8dg.stringDate}

Tin tức - Sự kiện

${e3h63as8dg.title}

${e3h63as8dg.stringDate}

Tin tức - Sự kiện

${e3h63as8dg.title}

12/05/2022

Tin tức - Sự kiện

${e3h63as8dg.title}

12/05/2022

Tin tức - Sự kiện

${e3h63as8dg.title}

12/05/2022

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null