Điều khoản sử dụng

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú đã khuyến cáo người dân hạn chế dùng tiền mặt, tăng cường sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến để giảm nguy cơ lây lan nCoV.

Tại Hội nghị triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra được NHNN tổ chức, nói về rủi ro lây bệnh qua giao dịch tiền mặt, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho rằng, thanh toán bằng tiền mặt vẫn chiếm tỷ trọng lớn ở Việt Nam nhưng lại chưa có đủ phương tiện để khử trùng tiền mặt, hơn nữa việc này có thể gây chậm trễ, gián đoạn giao dịch.

Do đó, để giảm rủi ro lây nhiễm của dịch bệnh, Phó Thống đốc cho biết, NHNN đã chỉ đạo ngân hàng các tỉnh, thành phố tính toán đưa tiền mới vào lưu thông.

“Số tiền cũ quay vòng nhận về từ khách hàng, các ngân hàng sẽ tạm thời để lưu trong khu vực cách ly với thời gian đủ lâu và đưa vào sử dụng ở thời điểm thích hợp, vẫn bảo đảm an toàn khi giao dịch”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nêu rõ.

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo NHNN vẫn nhấn mạnh đến việc phải bảo đảm nhu cầu giao dịch tiền mặt của người dân, đồng thời vẫn cần mở rộng hạn mức thanh toán trực tuyến (online) và giao Vụ Thanh toán của NHNN nghiên cứu cơ chế hướng dẫn bổ sung.

Đồng tình với chỉ đạo này, bà Ninh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB cho biết, SHB coi đây là cơ hội đẩy mạnh các biện pháp giao dịch không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thanh toán, gửi tiết kiệm trực tuyến (online).

Vì thế, nhiều ngân hàng đã nỗ lực miễn giảm phí chuyển tiền online, ngân hàng điện tử cũng như cải thiện các dịch vụ, ứng dụng trực tuyến...

Trước đó, Thống đốc NHNN cũng đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như quy định về phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng để phòng ngừa dịch nCoV.

Tuy nhiên, các ngân hàng vẫn phải tăng cường biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng để gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.

(Theo: haiquanonline.com.vn)

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null