Trong thời đại số hóa, NAPAS đang thay đổi cách tiếp cận khách hàng bằng những chiến lược truyền thông mới mẻ, tập trung mạnh vào các nền tảng kỹ thuật số. Với mục tiêu dẫn đầu trong xu hướng thanh toán không tiền mặt, NAPAS có chiến lược sẽ khai thác tối đa các kênh truyền thông và xây dựng nội dung sáng tạo để kết nối sâu sắc hơn với khách hàng trẻ tuổi, năng động.
Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ. Theo thống kê từ báo Tuổi trẻ, trong bốn tháng đầu năm 2022 số lượng giao dịch không tiền mặt tại Việt Nam tăng 69,7% và tăng 27,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, các hoạt động thúc đẩy thanh toán không tiền mặt được thực hiện xuyên suốt từ tháng 06/2024 tới tháng 10/2024 đã thu hút hàng ngàn người tham gia, trải nghiệm công nghệ thanh toán thể hiện sự quan tâm lớn của công chúng đối với các phương thức thanh toán hiện đại, nhất là nhóm đối tượng Gen Z.
Với 78 triệu người dùng internet, 72,7 triệu người dùng mạng xã hội và sự phổ biến của các nền tảng như Facebook, TikTok, NAPAS đang dần chuyển hướng mạnh sang việc truyền thông trên các nền tảng số để kết nối dễ dàng hơn với nhóm khách hàng mục tiêu là những người trẻ tuổi năng động. Tận dụng xu hướng không tiền mặt, NAPAS tiếp tục đẩy mạnh chiến lược truyền thông xây dựng thương hiệu và nâng cao trải nghiệm khách hàng với các dịch vụ của mình.
Nguồn: NAPAS
Tuy vậy, dữ liệu từ trang Facebook NAPAS (31/7 - 28/10/2024) cho thấy sự sụt giảm đáng kể về sự quan tâm của công chúng dành cho các nội dung trên trang. Chính vì vậy, NAPAS cần tập trung vào việc cải thiện nội dung sáng tạo, khai thác thêm các nền tảng mới như TikTok, và tăng cường các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn để thu hút nhiều hơn sự tương tác của khách hàng.
Duy trì thành công từ TVC "Này bạn" hợp tác cùng Hoàng Dũng với lượng tương tác lớn, NAPAS sẽ tiếp tục phát triển các TVC ấn tượng với thông điệp gần gũi, sáng tạo, hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Bên cạnh đó, NAPAS có thể đẩy mạnh tài trợ cho các sự kiện lớn, gồm các giải đấu thể thao, chương trình giải trí để tăng độ nhận diện; đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi với các ưu đãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán.
Ngoài ra, việc mở rộng kênh Zalo OA và TikTok với các nội dung sáng tạo, thử thách viral, video storytelling, và mini-game trên mạng xã hội sẽ giúp NAPAS kết nối sâu sắc hơn với người dùng trẻ. Những giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả truyền thông mà còn góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.
Việc tiếp cận và giành sự quan tâm của nhóm đối tượng Gen Z đòi hỏi nhiều thay đổi từ sản phẩm tới cách tiếp cận truyền thông, Marketing. Các giải pháp truyền thông mới cần phải thống nhất về nội dung truyền đạt giữa các kênh, giúp khách hàng mục tiêu có hành trình trải nghiệm, tương tác cùng thương hiệu liền mạch giữa các nền tảng trực tuyến.
Tham khảo:
1. Kemp, Simon. "Digital 2024: Vietnam." DataReportal, 2024, datareportal.com/reports/digital-2024-vietnam.
2. “NAPAS Mang Đến Sóng Festival 2024: Thành Phố Thông Minh - Một chạm mọi thanh toán.” Napas.com.vn, 2024, www.napas.com.vn/napas-mang-den-song-festival-2024-thanh-pho-thong-minh-mot-cham-moi-thanh-toan-182241008140622764.htm. Accessed 18 Nov. 2024.
3. "Thanh Toán Không Dùng Tiền Mặt Là Xu Hướng Phát Triển Trên Thế Giới." TUOI TRE ONLINE, 17 June 2022, tuoitre.vn/thanh-toan-khong-dung-tien-mat-la-xu-huong-phat-trien-tren-the-gioi-20220617103434508.htm.
4. "Phó Thủ Tướng Tham Dự Hoạt Động Trải Nghiệm Thanh Toán Của NAPAS Tại Lễ Hội Không Tiền Mặt 2024." Napas.com.vn, 2024, www.napas.com.vn/pho-thu-tuong-tham-du-hoat-dong-trai-nghiem-thanh-toan-cua-napas-tai-le-hoi-khong-tien-mat-2024-182240617154818667.htm.
5. TVC "Này Bạn": Có NAPAS, Lớn Rồi Ngại Gì! - GAPIT Media." GAPIT Media, 19 July 2023, gapitmedia.com/vi/work/tvc-nay-ban-co-napas-lon-roi-ngai-gi/.