Điều khoản sử dụng

Hà Nội, sáng ngày 15/9/2021, câu lạc bộ công nghệ tài chính Việt Nam (VietFintech) đã tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ nhiệm kì II. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Quốc Hùng - Ủy viên Hội đồng Hiệp hội, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán cùng đại diện một số Vụ. Cục thuộc Ngân hàng Nhà nước; đại diện các Ban, đơn vị Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; các hội viên câu lạc bộ VietFintech và các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành.

Theo đó, Hội nghị nhằm kiện toàn nhân sự câu lạc bộ, đề ra phương hướng hoạt động và bầu thành viên Ban chủ nhiệm của VietFintech nhiệm kì II giai đoạn 2021-2024.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng cho biết: Câu lạc bộ VietFintech kể từ khi thành lập đã có vai trò quan trọng đối với lĩnh vực ngân hàng nói chung, lĩnh vực Fintech nói riêng, góp phần tạo vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. VietFintech là bộ phận hỗ trợ, tham mưu cho Hiệp hội Ngân hàng về phản biện chính sách liên quan tới lĩnh vực Fintech cũng như các hoạt động công nghệ số.

Tại hội nghị, các thành viên đã bỏ phiếu bầu Ban chủ nhiệm VietFintech nhiệm kì mới với 5 thành viên, trong đó ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng giám đốc CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) được bầu làm Chủ tịch. Các Phó Chủ nhiệm gồm có các ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech; ông Nguyễn Đăng Thắng, Giám đốc Trung tâm VNPT Fintech, Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media); bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Foxpay - Trung tâm Thanh toán Trực tuyến FPT Telecom; ông Trương Quang Việt, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel.

Phát biểu tại hội nghị, Tân Chủ tịch CLB VietFintech - ông Nguyễn Đăng Hùng đánh giá những thành tích của VietFintech trong 4 năm qua chính là nền móng và tạo đà cho nhiệm kỳ II kế thừa, phát huy những kết quả tốt đẹp, bên cạnh cũng sẽ là trách nhiệm nặng nề đặt ra cho Ban Chủ nhiệm mới trong việc phát triển các hoạt động của câu lạc bộ trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Đăng Hùng, Fintech là lĩnh vực mới và liên tục phát triển. Ban chủ nhiệm VietFintech mong muốn tạo ra sân chơi và kết nối các thành viên, các doanh nghiệp trong lĩnh vực Fintech với các cơ quan quản lý nhà nước, từ đó tạo sự gắn kết mang tính chất cộng hưởng, đóng góp cho sự phát triển lĩnh vực Fintech và hướng tới mục tiêu chuyển đổi số lĩnh vực tài chính – ngân hàng.


Tin tức liên quan

Tin tức - Sự kiện

NAPAS tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

05/04/2024 11:28

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null