Điều khoản sử dụng

Chiều ngày 10/09/2020, tại trụ sở NHNN Việt Nam – 49 Lý Thái Tổ, Hà Nội, NHNN tổ chức buổi gặp mặt đ/c Nguyễn Tú Anh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Napas nhiệm kỳ 2015 – 2020, người đại diện 60% phần vốn Nhà nước tại Napas, được nghỉ hưu theo chế độ kể từ ngày 1/9/2020 và trao quyết định cử đ/c Nguyễn Quang Hưng – tân Chủ tịch HĐQT Napas nhiệm kỳ 2020-2025 và đ/c Nguyễn Thị Hồng Quyên – Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Napas là người đại diện phần vốn của Nhà nước tại Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas).

Tại buổi lễ, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh ghi nhận trong hơn 32 năm công tác đ/c Nguyễn Tú Anh đã phấn đấu, nỗ lực trong công việc và có nhiều đóng góp quan trọng cho ngành ngân hàng và lĩnh vực thanh toán. Đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, trên cương vị là Tổng Giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT, Người đại diện phần vốn Nhà nước tại Napas, đ/c Nguyễn Tú Anh đã cùng với tập thể Ban Lãnh đạo của Napas chỉ đạo, điều hành các mặt hoạt động của Công ty theo đúng các chủ trương, đường lối của NHNN, đạt được nhiều kết quả tích cực trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng. Những đóng góp của đồng chí đã được cấp trên ghi nhận bằng nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng của Chính phủ và của ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đánh giá cao năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức đội ngũ lãnh đạo cấp cao Napas, ghi nhận và khích lệ sự đoàn kết, thống nhất của tập thể NAPAS đã góp phần không nhỏ để người đại diện vốn Nhà nước tại Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong các thời kỳ.

Trên cơ sở kết quả bầu nhân sự HĐQT, Ban kiểm soát của Napas, Thống đốc NHNN đã ký các Quyết định về việc cử người đại diện phần vốn nhà nước tại Napas. Theo đó, Thống đốc NHNN đã giao đ/c Nguyễn Quang Hưng – tân Chủ tịch HĐQT Napas nhiệm kỳ 2020-2025 và đ/c Nguyễn Thị Hồng Quyên – Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành là người đại diện phần vốn của Nhà nước tại Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas).  Cả 02 Đồng chí đều là các cán bộ có trình độ, năng lực chuyên môn tốt, có bề dày kinh nghiệm công tác trong ngành ngân hàng.

KDK_0031.JPG

Bày tỏ vinh dự khi được Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN tin tưởng giao nhiệm vụ đại diện phần vốn của Nhà nước tại Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam, thay mặt cho các người đại diện vốn, đ/c Nguyễn Quang Hưng – tân Chủ tịch HĐQT Napas cho rằng đây là niềm tự hào nhưng đồng thời là trách nhiệm lớn lao.

"Chúng tôi cam kết nỗ lực, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo cùng với HĐQT, Ban điều hành và tập thể người lao động Napas đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; bảo toàn và quản lý hiệu quả phần vốn của Nhà nước tại Napas; Tiếp tục phát huy những thành quả tốt đẹp mà lớp cán bộ đi trước và tập thể NAPAS đã nỗ lực xây dựng để NAPAS trở thành công ty thanh toán phục vụ cho lợi ích quốc gia, lợi ích của ngành ngân hàng, góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới một xã hội không tiền mặt, mọi người dân đều được hưởng những tiện ích thanh toán văn minh hiện đại, không để ai bị bỏ lại phía sau" – đ/c Nguyễn Quang Hưng nhấn mạnh.

Trên cương vị mới, đ/c Nguyễn Quang Hưng cũng bày tỏ mong muốn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN và các đ/c lãnh đạo Vụ/Cục NHTW để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ 2020 -2025.

THÔNG TIN VỀ NAPAS

 Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) được thành lập từ năm 2004, trên cơ sở đổi tên từ Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam sau khi hoàn thành sáp nhận doanh nghiệp với Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink. NAPAS là đơn vị trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Cổ đông chính của NAPAS gồm Ngân hàng nhà nước và 15 Ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam.NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch kết nối liên thông mạng lưới hơn 19.000 máy ATM, 223.000 máy POS, phục vụ trên 100 triệu thẻ của 46 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam. NAPAS đồng thời cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công, các doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực hãng hàng không, viễn thông, khách sạn, du lịch và nhiều dịch vụ thanh toán điện tử tiện ích khác cho người dân.


Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null