Điều khoản sử dụng

Hà Nội, Ngày 9/7/2021, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Quyên – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành; đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Ban Điều Hành, Ban Kiểm soát, Ban Chấp hành Công đoàn và các đại biểu đại diện cho cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty.

Năm 2021, trên cơ sở thống nhất giữa Ban chấp hành Công đoàn và Ban điều hành, Hội nghị Người lao động lần thứ 7 của NAPAS được tổ chức theo hình thức Hội nghị đại biểu nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp cũng như đảm bảo hoạt động của công ty. Trong không khí dân chủ, cởi mở, Hội nghị đã nghe các báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh và hoạt động công đoàn năm 2020, định hướng hoạt động và nhiệm vụ trong tâm năm 2021

Về báo cáo kết quả hoạt động của công ty trong năm 2020, NAPAS đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh được giao, phát huy vai trò chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử, đầu mối kết nối các ngân hàng, trung gian thanh toán, và các tổ chức thẻ quốc tế. Trong năm 2021 NAPAS tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: (i) vận hành ổn định và an toàn hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử - đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội; (ii) Kết nối đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia; (iii) Vận hành chính thức hệ thống ACH kết nối 9 ngân hàng đầu tiên; (iv) Hoàn thành kết nối chuyển mạch các giao dịch nội địa xuất trình thẻ với các tổ chức  quốc tế; (v) Xây dựng chiến lược phát triển công ty đến 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tễ- xã hội, để chia sẻ với doanh nghiệp, người dân và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, NAPAS tiếp tục triển khai các chương trình miễn phí thanh toán dịch vụ công, miễn phí dịch vụ thanh toán đối với các đơn vị vận tải hàng không và đường sắt và giảm phí dịch vụ chuyển mạch bù trừ với tổng số tiền giảm phí hơn 500 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh của công ty, NAPAS đã chủ động triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi thói quen người dùng tiền mặt của người dân thông qua các sự kiện như Ngày không tiền mặt của báo Tuổi trẻ, Ngày Thẻ Việt Nam của báo Tiền Phong, chương trình Tiền khéo Tiền khôn phối  hợp VTV và Vụ Truyền thông NHNN.

Về báo cáo hoạt động công đoàn trong năm 2020, mặc dù trước những ảnh hưởng nghiệm trọng của dịch Covid-19 đến mọi mặt kinh tế - xã hội cũng như hoạt động kinh doanh, NAPAS vẫn đảm bảo duy trì đẩy đủ các chế độ, quyền lợi đối với người lao động để người lao động yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với Công ty. Hoạt động công đoàn đã chủ động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức đoàn viên, người lao động trong thực hiện chính sách chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; triển khai các hoạt động an sinh xã hội, công tác đền ơn, đáp nghĩa, phong trào tương thân tương ái; tổ chức các phong trào thi đua, văn nghệ thể dục thể thao. Trong năm qua, hưởng ứng và đóng góp các chương trình an sinh xã hội do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động, NAPAS đã quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 số tiền 267.973.097 đồng thông qua Ủy ban mặt trận tổ Quốc Thành phố Hà Nội và Ủy ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam; ủng hộ 100.000.000 đồng cho các tỉnh Miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà NAPAS đã đạt được trong năm 2020 cũng như những đóng góp quan trọng của NAPAS đối với hoạt động của ngành Ngân hàng Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh Hội nghị Người lao động được NAPAS tổ chức đều đặn hàng năm là cơ hội tốt nhất cho đoàn viên, người lao động phát huy quyền làm chủ của mình, cũng như đề đạt tâm tư nguyện vọng với công ty, từ đó Ban lãnh đạo có sự chăm lo kịp thời và quan tâm đến điều kiện làm việc của người lao động. Đồng chí cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động công đoàn cũng như các chế độ chính sách mới dành cho người lao động.

93B7EA54-F7DA-4D8A-B2C6-E43D99A6BE91.jpeg

Đồng chí Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo mang tính định hướng của lãnh đạo công đoàn cấp trên, Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Đồng chí cũng nhấn mạnh công ty luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đoàn viên, người lao động yên tâm công tác trong tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Tập thể đoàn viên, người lao động NAPAS cam kết nỗ lực cùng tập thể lãnh đạo Công ty phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2021.  

Hội nghị đã cùng nhau thực hiện đối thoại các vấn đề liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, định hướng để phát triển với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh trong thời gian tới. Hội nghị đã thành công tốt đẹp với 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị.


Tin tức liên quan

Tin tức - Sự kiện

NAPAS tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

05/04/2024 11:28

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null