Điều khoản sử dụng

Ngày 28/9/2010, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cùng với 8 ngân hàng gồm: NHTMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), NHTMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), NHTMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), NHTMCP Quốc tế (VIB), NHTMCP Đông Nam Á (SeaBank), NHTMCP Đại Dương (OceanBank) và 2 công ty chuyển mạch: Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) đã tổ chức Lễ khai trương kết nối liên thông hệ thống các điểm chấp nhận thẻ POS trên địa bàn Hà Nội.

​Tham dự buổi Lễ có Ông Nguyễn Văn Giàu - Thống đốc NHNN, Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Thống đốc NHNN, Ông Nguyễn Huy Tưởng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Bà Dương Thu Hương - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và đại diện các Bộ, Ngành, lãnh đạo các đơn vị thuộc NHTW, lãnh đạo các NHTM, các công ty chuyển mạch thẻ, các đơn vị chấp nhận thẻ.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu đã biểu dương và chúc mừng các ngân hàng đã kết nối liên thông thành công hệ thống các điểm chấp nhận thẻ POS giai đoạn I. Đồng thời, Thống đốc cũng đánh giá, sự kiện kết nối liên thông hệ thống POS là bước phát triển khẳng định sự nỗ lực của toàn ngành Ngân hàng trong công tác triển khai xây dựng nền tảng hạ tầng thanh toán điện tử hiện đại, nhằm mang các tiện ích và văn minh thanh toán đến đông đảo các tầng lớp dân cư, đáp ứng nhu cầu phát triển  và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.​

khai_truong_ket_noi_lien_thong_he_thong_pos.jpg

Lãnh đạo NHNN và đại diện Banknetvn, Smartlink nhấn nút khai trương kết nối hệ thống POS

Như vậy, với việc kết nối thành công hệ thống POS, chủ thẻ của một trong 08 ngân hàng tham gia kết nối đã có thể sử dụng thẻ để thanh toán tại POS của các ngân hàng còn lại, tạo ra các tiện ích và giá trị lớn hơn cho người sử dụng thẻ, tiết kiệm chi phí đầu tư mở rộng mạng lưới POS và góp phần giảm tải hệ thống ATM của từng ngân hàng. Kể từ ngày 28/09/2010, dịch vụ đã được 8 ngân hàng nêu trên chính thức triển khai trọng điểm tại Hà Nội cho khoảng 100 đơn vị cung cấp hàng hóa và dịch vụ tham gia được chọn làm điểm thuộc các ngành hàng: Siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, hệ thống nhà hàng, khách sạn, một số hãng taxi, bệnh viện, trung tâm thương mại… Sau lễ khai trương, các ngân hàng thương mại khác tiếp tục hoàn thành công việc kết nối kỹ thuật, đủ điều kiện cung cấp dịch vụ sẽ tiếp tục triển khai mở rộng diện ngân hàng tham gia như NHTMCP Hàng hải (MSB); NHTMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank); NHTMCP Sài gòn Công thương (Saigonbank) ... Sau đó, dịch vụ sẽ tiếp tục được các ngân hàng nhân rộng ra khắp địa bàn Hà Nội, địa bàn TPHCM và các tỉnh thành trong cả nước.

Có thể nói, sự kiện kết nối liên thông hệ thống POS giữa các ngân hàng thương mại không chỉ góp phần giải quyết bài toán tiết kiệm chi phí chung của toàn xã hội mà còn trực tiếp giải quyết bước đầu bài toán phát triển cân đối giữa phát hành và thanh toán thẻ ngân hàng trong thời gian qua. Sự liên kết hệ thống POS tạo điều kiện cho khách hàng của các ngân hàng có thể sử dụng chung các máy POS, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ, giảm bớt sử dụng tiền mặt, nâng cao văn minh thương mại. Như vậy, với nền tảng kết nối liên thông hệ thống POS, thẻ ngân hàng đã có thể phát huy tính năng cơ bản và trở thành công cụ thanh toán điện tử thuận tiện, hữu ích, thay thế tiền mặt trong nhiều trường hợp.

Sự kiện kết nối liên thông hệ thống POS tiếp sau hệ thống ATM giữa Banknetvn và Smartlink khẳng định nỗ lực của Banknetvn trong việc thúc đẩy phát triển các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, xứng đáng trở thành trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất quốc gia theo định hướng và phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, sự kiện này cũng là bước phát triển đầu tiên khẳng định sự nỗ lực của toàn ngành ngân hàng trong công tác triển khai xây dựng nền tảng hạ tầng thanh toán điện tử hiện đại, mang các tiện ích và văn minh thanh toán đến đông đảo các tầng lớp dân cư, đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Sự kiện đồng thời là một bông hoa đẹp ngành Ngân hàng dâng lên Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.​


Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null