Điều khoản sử dụng

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 12 năm 2010: 3 Công ty Banknetvn, Smartlink và V.N.B.C đã hoàn thành kết nối liên thông hệ thống thanh toán thẻ ghi nợ nội địa qua POS cho 15 Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

​Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 15 ngân hàng thương mại gồm: NH TMCP Ngoại Thương, NH Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn VN, NH TMCP Công thương VN, NH Đầu tư và Phát triển VN, NH TMCP Kỹ thương, NH TMCP Quốc tế, NH TMCP Đông Á, NH TMCP Á Châu, NH TMCP Quân đội, NH TMCP Hàng Hải, NH TMCP Xuất Nhập Khẩu VN, NH TMCP Sài gòn Thương tín, NH TMCP Sài gòn Công thương, NH TMCP Đông Nam Á, NH TMCP Đại Dương cùng 3 Công ty (Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn), Công ty cổ phần dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) và Công ty cổ phần Thẻ thông minh Vina (VNBC) chính thức công bố kết nối liên thông thành công hệ thống các điểm chấp nhận thẻ POS trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

khai_truomg_ket_noi_lien_thong_he_thong_pos_tai_tphcm.jpg

​Với việc kết nối này, chủ thẻ của 1 trong 15 ngân hàng tham gia kết nối có thể sử dụng thẻ để thanh toán tại POS của các ngân hàng còn lại, tạo ra các tiện ích và giá trị lớn hơn cho người sử dụng thẻ, tiết kiệm chi phí đầu tư mở rộng mạng lưới POS và góp phần giảm tải cho hệ thống ATM của từng ngân hàng. Dịch vụ này được chính thức triển khai cho 131 điểm thanh toán thuộc 18 đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ được chọn làm điểm tại thành phố Hồ Chí Minh. Các đơn vị này đều có chuỗi hệ thống các điểm bán lẻ cung cấp hàng hóa dịch vụ thuộc các ngành hàng: hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng (BigC, Co.op Mart, Maximart, Metro, Citimart,…), hệ thống siêu thị điện máy (Thiên Hoà, Nguyễn Kim, Phan Khang…), hệ thống trung tâm thương mại (Diamond Plaza, Parkson, Vincom Center,…), hệ thống cửa hàng dệt may thời trang (Vinatex, An Phước…), hệ thống cửa hàng thiết bị và dịch vụ viễn thông (Thế giới Di động, Viettel…), hệ thống các cửa hàng vàng (PNJ) với nhiều hình thức ưu đãi, khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ. Trong tháng 12, các ngân hàng thương mại tiếp tục mở rộng dịch vụ tới các chuỗi bán lẻ, các hãng taxi cũng như các điểm thanh toán khác với các ngành hàng đa dạng hơn trên địa bàn thành phố.

Sự kiện kết nối thành công hệ thống POS cho 15 Ngân hàng thương mại tại TP Hồ Chí Minh một lần nữa khẳng định sự cố gắng và bước tiến mới của ngành Ngân hàng trong công tác phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, tạo dựng nền tảng hạ tầng thanh toán điện tử hiện đại, mang các tiện ích và văn minh thanh toán đến đông đảo các tầng lớp dân cư Việt Nam. Đồng thời, sự kiện này cũng khẳng định nỗ lực và quyết tâm của Banknetvn trong việc trở thành Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất của Việt nam theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam.  ​


Tin tức liên quan

Không có bài viết nào:

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null