Điều khoản sử dụng

Trong 3 ngày từ 6-8/10/2017, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc Gia Việt Nam (Napas) đã tổ chức chuyến công tác trở lại huyện miền núi Lâm Bình – Tuyên Quang, thực hiện nghiệm thu công trình thanh niên, khánh thành và bàn giao 02 lớp học cho Trường tiểu học Xuân Lập.

​Lớp học được khởi công xây dựng tại điểm trường Khuổi Trang B từ 15/4/2017, có tổng diện tích gần 100m2 với 2 phòng học được xây dựng trên nền đất đồi, với kết cấu và thiết kế phù hợp với điều kiện xây dựng tại Tuyên Quang. Tổng kinh phí xây dựng 275 triệu đồng được đóng góp từ tấm lòng hảo tâm của toàn thể cán bộ nhân viên Napas. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Napas cũng nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn từ Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty.

Trong buổi lễ gắn biển công trình và trao chìa khóa phòng học, Ông Triệu Văn Minh chủ tịch UBND xã Xuân Lập chia sẻ: Thời tiết trên Lâm Bình rất khắc nghiệt, mùa mưa kéo dài, hầu như trên này không có ngày nắng, mùa này bà con trồng lúa thì lúa ăn no nước không lớn lên được, mưa nhiều cũng ảnh hưởng lớn đến thi công xây lớp học ở thôn Khuổi Trang. Gần 10km đường từ trường chính vào điểm trường là đường đất, thường xuyên nhày nhụa và sạt lở, khiến cho giao thông đi lại vô cùng khó khăn. Đơn vị thi công đã phải chủ động đổ đất để tạo đường cho xe chở vật liệu vào trường, thậm chí có thời điểm họ phải dùng cả xe máy để vận chuyển vật liệu. Sau gần 5 tháng xây dựng lớp học mới được hoàn thiện.

Trong niềm vui đón nhận lớp học mới, em Vừ A Seo học sinh lớp 3 điểm trường Khuổi Trang B háo hức chia sẻ: hàng ngày em và các bạn phải cuốc bộ một quãng đường dài để đến điểm trường gần nhất, những ngày nắng thì con đường đến trường ngắn lại, nhưng ngày mưa thì chúng em gần như ướt hết, phải băng qua những đoạn đường bùn ngập tới đầu gối. Lớp học trước đây mỗi hôm mưa bị dột và hắt ướt hết sách vở, mùa đông thì co ro lạnh lắm. Nay chúng em đã có lớp học mới khang trang hơn, mỗi ngày em và các bạn lại mong được đến lớp.


Cũng trong dịp này, với tinh thần lan tỏa những hoạt động thiện nguyện, cùng chắp cánh ước mơ học hành cho trẻ em miền núi vùng sâu vùng xa, Đoàn thanh niên Napas đã chủ động đề xuất với đoàn thanh niên Công ty TNHH phần mềm FPT (FPT Software), Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) và Công ty du lịch Á Châu (Asia Travel) phối hợp, hỗ trợ, khích lệ động viên học sinh Xuân Lập đến trường. Với sự chung tay, đoàn thanh niên của các đơn vị bạn cũng đã quyên góp và dành tặng cho học sinh khối tiểu học và trung học cơ sở của Xuân Lập hơn 400 suất quà là đồ dùng học tập, sách vở, áo đồng phục, dép cho học sinh trường, 06 bộ máy tính, 02 tủ sách thư viện với rất nhiều sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện đọc; 252 áo khoác đồng phục học sinh & 139 bộ chăn màn cùng nhiều quần áo sách vở quyên góp được … cho học sinh của hai khối trường. 

Trong những ngày thiện nguyện tại Lâm Bình, đoàn tình nguyện cũng tổ chức chương trình Vui Trung thu và tổ chức bữa ăn cơm có thịt cho các em, cùng nhau trồng hai cây xanh lưu niệm tại khuôn viên của lớp học mới với hi vọng rằng, ươm mầm cho những cây xanh hôm nay, là ươm mầm tương lai cho trẻ em tại Khuổi trang B, Xuân Lập, Lâm Bình ngày mai.

Xuân Lập là huyện mới tách của tỉnh Tuyên Quang với điều kiện hạ tầng, kinh tế còn rất nhiều khó khăn, đời sống của người dân phụ thuộc phần lớn vào chăn nuôi nông nghiệp, tuy nhiên công tác vận động trẻ em đến trường được huyện đặc biệt chú trọng. Trường tiểu học Xuân Lập có 252 học sinh, Trung học cơ sở có 139 học sinh, 100% dân tộc thiểu số gồm Mông, Giáy, Tày, Nùng, Dao. 

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null