Điều khoản sử dụng

Hà nội, ngày 15/06/2021, Napas và 14 Ngân hàng đầu tiên chính thức ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo 14 Ngân hàng thành viên bao gồm: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB, TPB, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, Seabank, LienVietPostBank, NamABank, Ngân hàng Bản Việt; đại diện Lãnh đạo Napas và hơn 40 phóng viên đến từ các cơ quan báo chí, đài truyền hình.

Theo đó, VietQR là nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới NAPAS và các Ngân hàng thành viên, các Trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán trong và ngoài nước. VietQR tuân thủ tiêu chuẩn thanh toán QR của EMV Co. và bộ Tiêu chuẩn cơ sở cho mã QR do NHNN ban hành tại Quyết định số 1928/QĐ-NHNN.

Chia sẻ tại webinar ra mắt VietQR, Ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: "VietQR được NAPAS cùng các Ngân hàng thống nhất triển khai nhằm đảm bảo tính liên thôngđồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR Code trong lãnh thổ Việt Nam, là cơ sở để mở rộng liên kết thanh toán quốc tế. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ngân hàng Nhà nước nhằm thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, phổ cập tài chính toàn diện quốc gia".

vietqr1.jpg

Dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas 247 (gọi tắt là Chuyển nhanh Napas247) bằng mã VietQR  cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài tài khoản của mình tới tài khoản tại một ngân hàng khác trong mạng lưới của Napas theo phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 (thực hiện theo thời gian thực, 24 giờ trên/ngày và 7 ngày/tuần) với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng thông qua hình thức quét mã QR thanh toán của cá nhân.

Mã QR thanh toán của mỗi cá nhân là thông tin thanh toán đã được mã hóa gồm Số tài khoản, Mã hiệu ngân hàng, Số tiền, Nội dung thanh toán, Thông tin đơn hàng và các thông tin liên quan khác (nếu có) giúp việc khởi tạo lệnh thanh toán được thực hiện chính xác, nhanh chóng và an toàn.

Với phương thức thanh toán mới này, NAPAS và các Ngân hàng thành viên hướng tới việc tiếp tục cung cấp cho khách hàng những tiện tích mới trong chuyển tiền và thanh toán không tiếp xúc nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống Covid 19 như hiện nay.

Người nhận tiền dễ dàng có mã QR cá nhân khi đã có tài khoản ngân hàng bằng cách tạo mã QR trên ứng dụng mobile banking của các Ngân hàng đã cung cấp dịch vụ (áp dụng với14 ngân hàng tham gia đầu tiên, chiếm 70% số lượng giao dịch Chuyển nhanh Napas247) hoặc tạo trên website VietQR.net (áp dụng với 50/50 ngân hàng thành viên  Napas). Việc nhận tiền qua tài khoản được đơn giản hóa và chính xác thông qua việc cung cấp mã QR cá nhân cho người chuyển tiền. Các cá nhân bán hàng trực tuyến, đơn vị kinh doanh hộ gia đình, tiểu thương đều có thể tạo mã VietQR để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức in mã VietQR tại quầy thanh toán, gắn trên website, facebook, trang bán hàng online và/hoặc gửi hình ảnh mã VietQR cho người chuyển tiền.

Với người chuyển tiền bằng hình thức quét mã QR, thông tin giao dịch được xử lý tự động, chính xác, hạn chế các rủi ro nhập sai thông tin số tài khoản và ngân hàng của người nhận. Thao tác quét mã QR giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng thay vì nhập các thao tác lựa chọn ngân hàng, thông tin tài khoản.

Để thu hút sự quan tâm, thúc đẩy trải nghiệm dịch vụ Chuyển nhanh Napas 247 bằng mã VietQR của đông đảo công chúng; trong vai trò đơn vị đồng hành và phối hợp xây dựng nội dung chuyên môn của Chương trình Ngày Không tiền mặt 2021 do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Thanh toán NHNN tổ chức năm thứ 3, NAPAS đã phối hợp các ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn cho các khách hàng, cụ thể:

Ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân của các ngân hàng tham gia chương trình khuyến mãi "Quét VietQR – Thả ga ưu đãi":

- Đối với giao dịch chuyển tiền đi (phát lệnh): Tặng 5 triệu đồng (Giải Sao sáng) cho 03 khách hàng của mỗi ngân hàng có số lượng giao dịch chuyển tiền đi nhiều nhất bằng mã VietQR; Tặng 100.000 đồng (giải Tia chớp) cho 5.000 khách hàng đầu tiên (xét theo đợt) có giao dịch chuyển tiền thành công bằng mã VietQR. Danh sách 13 ngân hàng tham gia gồm có: Vietcombank, BIDV, MB, TPB, VPB, LVP, MSB, ACB, Sacombank, Vietinbank, NamABank, SeaBank, VIB.

- Đối với giao dịch nhận tiền (thụ hưởng): Tặng 5 triệu đồng (giải Đỉnh cao) cho 01 khách hàng của mỗi ngân hàng có tổng giá trị giao dịch cao nhất bằng mã VietQR; Tặng 100.000 VNĐ (giải Tiên Phong) cho 1.000 khách hàng (xét theo đợt) có giao dịch nhận tiền sớm nhất bằng mã VietQR. Danh sách 31 ngân hàng tham gia gồm có: Vietcombank, BIDV, MB, TPB, VPB, LVP, MSB, ACB, Sacombank, Vietinbank, NamABank, SeaBank, VIB, ABBank, BaoVietBank, Indovina, KookminBank - Hanoi, KienLongBank, NCB, OCB, Public BankVN, PGBank, PVCombank, SaigonBank, SCB, SHB, Techcombank, UOB, VietABank, Ngân hàng Bản Việt, VietBank.

Chương trình được diễn ra vào 2 đợt: Đợi 1 từ ngày 16/6/2021 đến hết ngày 11/7/2021 và Đợt 2 từ ngày 12/7/2021 đến hết ngày 31/7/2021.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 779/QĐ-TTg; chia sẻ trách nhiệm đối với hoạt động an sinh xã hội cũng như đóng góp vào nhiệm vụ chính trị - xã hội của đất nước trong bối cảnh đại dịch Covid 19 phức tạp như hiện nay, NAPAS đã miễn toàn bộ phí chuyển mạch cho các Ngân hàng thành viên đối với giao dịch Chuyển nhanh Napas247 tới các tài khoản tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Bộ Tài chính tại BIDV, Vietcombank, HDBank kể từ ngày 04/06/2021. Hiện tại đã có 33 Ngân hàng thành viên cộng hưởng cùng NAPAS tiếp tục miễn phí cho khách hàng đối với các giao dịch chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

ma QR.png

Chung tay ủng hộ Quỹ Vaccine phòng covid-19 cùng VietQR, các khách hàng giờ đây có thể sử dụng ứng dụng mobile banking của 14 Ngân hàng nêu trên quét mã VietQR để ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 và có cơ hội nhận nhiều quà tặng từ NAPAS và các Ngân hàng.

Từ 4/6/2021 đến 15/6/2021, hệ thống NAPAS đã tiếp nhận và xử lý hơn 154.000 giao dịch chuyển nhanh Napas247 để ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19, tương đương với số tiền ủng hộ là hơn 106,4 tỷ đồng.

 

Thông tin liên hệ:

Bộ phận truyền thông

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam

Điện thoai: 04 39361818 ext 143/Email: PR@napas.com.vn


Tin tức liên quan

Tin tức - Sự kiện

NAPAS tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

05/04/2024 11:28

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null