Điều khoản sử dụng

Ngày 06/04/2022, tại Hà Nội, được sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam 2022. Sự kiện này ghi nhận sự dịch chuyển, thay đổi thói quen tiêu dùng, quản lý tài chính của người Việt trẻ và bước phát triển mới của hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam.

Ngày Thẻ Việt Nam 2022 - Tự tin mở lối

Trước tác động của chuyển đổi số toàn diện trong mọi ngành nghề, lĩnh vực và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sau thành công của sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2020, người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, đã có sự chuyển đổi mạnh mẽ về nhận thức và thói quen mua sắm trực tuyến hay thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 hướng tới các mục tiêu triển khai Chỉ thị 02-CT/NHNN về việc chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, phát triển nền kinh tế số; cập nhật các ứng dụng số trong các dịch vụ tín dụng-thanh toán; tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại thay thế tiền mặt.

Với chủ đề "Tự tin mở lối", sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam năm 2022 được kỳ vọng sẽ là "cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới. Đồng thời, cũng là nơi giúp ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán tiếp cận, giới thiệu dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng trẻ. Cũng từ đây, bạn trẻ tiếp cận và tìm cho mình lối đi sáng tạo, tiếp thêm nội lực, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước", theo phát biểu tại buổi họp báo công bố Ngày Thẻ Việt Nam 2022 của Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên Tập báo Tiền Phong - Trưởng BTC Chương trình.

Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định: ''Ngày Thẻ Việt Nam 2022 là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tạo cầu nối, khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ Gen Z am hiểu công nghệ với phong cách sống số năng động, nhu cầu cá nhân hóa cao có cơ hội nắm bắt, khám phá, trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại, tiện ích của thẻ ngân hàng nói riêng và hoạt động thanh toán số nói chung trong bối cảnh Việt Nam chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với giai đoạn hậu Covid-19".

Sản phẩm, dịch vụ không dùng tiền mặt đa dạng cho giới trẻ

Với vai trò Trung tâm chuyển mạch tài chính quốc gia và cung ứng hạ tầng thanh toán bán lẻ cho nền kinh tế, NAPAS sẽ mang đến Ngày thẻ Việt Nam 2022 hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ không dùng tiền mặt đa dạng cho giới trẻ; Cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ, góp phần đa dạng hóa hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam;

Phát biểu tại sự kiện họp báo, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS cho biết: "Việc phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức sự kiện Ngày thẻ Việt Nam năm 2022 là một trong các hoạt động quan trọng của Napas nhằm góp phần triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2025. Cùng với các ngân hàng và đối tác công nghệ, NAPAS sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dành riêng cho giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Đặc biệt, Ban tổ chức đã chuẩn bị 10.000 phần quà tặng các bạn trẻ tham dự chương trình để trực tiếp trải nghiệm các phương tiện thanh toán mới như: thanh toán bằng VietQR; Thẻ không tiếp xúc (contactless) tại sự kiến Sóng Festival".

Ngoài việc mang đến các giải pháp thanh toán hiện đại, NAPAS còn giới thiệu xu hướng thanh toán mới thông qua các loại phụ kiện công nghệ như: vòng tay điện tử; Qua đó truyền cảm hứng về thói quen sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt, góp phần mang lại những lợi ích lâu dài cho xã hội và nền kinh tế số, cũng như thực hiện mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Chiến lược chuyển đổi số Quốc gia.

------------------------------

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm Sóng Festival được tổ chức tại sân vận động Bách Khoa - Hà Nội từ 16-17/4/2022 sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ. Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 là Trần Khánh Vy. Khánh Vy được biết đến là gương mặt trẻ thành công tuổi 20, có sức truyền cảm hứng với giới trẻ.

Tin tức liên quan

Tin tức - Sự kiện

NAPAS tham gia Ngày chuyển đổi số

25/04/2024 18:32

Tin tức - Sự kiện

NAPAS tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

05/04/2024 11:28

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null