Điều khoản sử dụng

Rửa tay trước khi ăn, rửa tay khi bấm thang máy, rửa tay khi trở về nhà... nhưng không ít người lại quên rửa tay khi cầm tiền giao dịch hằng ngày

Rửa tay khi cầm tiền

Theo kết quả nghiên cứu cách đây vài năm của Trường đại học New York (Mỹ), tiền giấy tiềm ẩn khoảng 3.000 vi khuẩn và nhiều loại vi khuẩn trong số đó có nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Một số vi khuẩn được tìm thấy trên tờ bạc gây ra mụn trứng cá, gây viêm loét dạ dày, viêm phổi, ngộ độc thực phẩm và nhiễm trùng tụ cầu khuẩn ở người, một số loại vi khuẩn khác được phát hiện còn gây suy giảm sức đề kháng của con người.
Một người đang làm kho quỹ cho biết các loại tiền giấy cotton do đặc tính thấm hút và lưu giữ tạp khuẩn rất cao nên nhiều khi để trong kho một vài ngày, nấm mốc đã sinh sôi, gây bốc mùi hôi. Tiền polymer và tiền xu sạch hơn do ít thấm hút nên vi khuẩn không có nhiều điều kiện lưu lại, giảm khả năng lây lan các bênh tật. Với virus Corona, do có thể sống ở môi trường bên ngoài trên các vật chủ tùy theo nhiệt độ khí hậu khác nhau nên trong trường hợp người bị lây nhiễm sử dụng tiền có dính virus cũng có khả năng lây qua người khác trong trường hợp người đó không vệ sinh tay sau khi cầm tiền mà đưa lên mặt.
Thế nên, ngoài việc trang bị cho nhân viên đeo khẩu trang, các ngân hàng hiện nay còn bố trí các điểm phát khẩu trang miễn phí, nước rửa tay cho khách hàng ra vào giao dịch. Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tăng cường tư vấn giao dịch trực tuyến; tăng các tiện ích trên ngân hàng số để hỗ trợ khách hàng ngại đến nơi đông người vẫn có thể giao dịch…
Bà Nguyễn Thị Hương - Phó tổng giám đốc ABBANK cho biết, ngân hàng trao đổi, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử (Online banking, Mobile banking…), dịch vụ nộp thuế điện tử, dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7, dịch vụ giao dịch qua fax… đồng thời giảm thiểu các giao dịch trực tiếp trong thời gian này nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

Hỗ trợ nhân viên, khách hàng trong mùa dịch

Là một trong những ngân hàng được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á, HDBank lập trang web (microsite) riêng về Corona để hướng dẫn và thông tin cho nội bộ HDBank; có mục hỏi đáp với bác sĩ riêng của Ban dự án phòng chống Corona. Đồng thời, khẩn trương lập vườn trẻ, lấy 1 phòng hội trường làm vườn tạm với đầy đủ vật dụng, đồ chơi cho trẻ - nhằm hỗ trợ cho các cán bộ công nhân viên có con nhỏ phải nghỉ học, dẫn theo đi làm. Ngoài ra, để bình ổn giá các mặt hàng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), HDBank thực miễn 100% mức phí thanh toán quốc tế cho các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị, vật tư y tế.
khuvuichoichocacbenghihoctaihdbank_vkwo.jpg
HDBank bốtrí chỗ chơi cho con cán bộ nhân viên nghỉ học do dịch Corona
ABBANK rà soát lại danh mục tín dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Trung Quốc để phối hợp, tư vấn, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Điều này cũng nhằm đảm bảo an toàn tín dụng của ngân hàng. ABBANK dành khoảng 4.000 tỉ đồng với lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng phục vụ sản xuất kinh doanh.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn gửi các ngân hàng về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Corona (nCoV). Trước diễn biến dịch nCoV phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân, do đó NHNN yêu cầu các ngân hàng, NHNN tỉnh thành thực hiện một số nội dung hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. Cụ thể, các ngân hàng thương mại cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 01; chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch nCoV, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu... để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay… theo quy định hiện hành. Chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.
(Theo: thanhnien.vn)



Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null