Điều khoản sử dụng

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt là một nhiệm vụ chính trị của ngành. Do đó, lãnh đạo của các đơn vị trong Bộ cần chỉ đạo quyết liệt triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong Ngành Y tế” diễn ra vào sáng 20/9/2019.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có: PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương; Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; cùng đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, các bệnh viện, ngân hàng, cơ quan truyền hình thông tấn Trung ương, Hà Nội đã về dự đưa tin cho Hội nghị.

Tại điểm cầu của các tỉnh có đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Y tế và đại diện một số Sở, Ban, Ngành, các bệnh viện tuyến tỉnh, các ngân hàng thương mại, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm y tế của tỉnh.  

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán điện tử nói riêng là xu thế tất yếu của thời đại, đem lại nhiều lợi ích to lớn, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế.​

Trên cơ sở đó, thời gian qua, Ngành Y tế đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật để tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực hành chính công, lĩnh vực khám, chữa bệnh, phòng bệnh, nâng cao sức khỏe và trong công tác đào tạo nhân lực y, dược.

Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, việc sử dụng bệnh án điện tử, thanh toán điện tử không dùng tiền mặt cũng như bệnh viện thông minh là một yêu cầu tất yếu của xã hội văn minh. Đặc biệt, việc thanh toán không dùng tiền mặt có nhiều lợi ích như an toàn, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian; đồng thời cho phép các giao dịch mua bán, cung cấp hàng hóa, dịch vụ một cách trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi; cho phép người dân tiếp cận và thanh toán không chỉ trong nước mà ngay cả với thị trường toàn cầu.

(Theo ictnews.vn)​​


Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null