Điều khoản sử dụng

Sáng ngày 14/02/2022 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2022. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Minh (Tổng Giám đốc) và đồng chí Nguyễn Hoàng Long (Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc).

​Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Quyên – Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Ban Điều Hành, Ban Kiểm soát, Ban Chấp hành Công đoàn và các đại biểu đại diện cho cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty.

Triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Hồng Quyên – Phó Tổng Giám đốc báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và hoạt động công đoàn năm 2021, định hướng hoạt động và nhiệm vụ trong tâm năm 2022.

Theo đó, năm 2021, NAPAS đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh được giao, phát huy vai trò chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử, đầu mối kết nối các ngân hàng, trung gian thanh toán, và các tổ chức thẻ quốc tế; (i)Triển khai kết nối thanh toán trực tuyến qua Cổng DVCQG: với 48 địa phương, 15 đơn vị, thông qua 40 ngân hàng, đạt hơn 10,5 nghìn giao dịch; (ii) Hoàn thành triển khai kết nối và xử lý chuyển mạch các giao dịch nội địa của thẻ Visa, MasterCard, JCB và UPI theo mô hình kết nối mới từ 01/01/2021; (iii) Hoàn thành triển khai Dự án kết nối thử nghiệm kết nối song phương Việt Nam và Thái Lan với NITMX, tiếp tục phối hợp triển khai mở rộng các ngân hàng tham gia; chuẩn hóa luồng giao dịch thanh toán QR nội địa; (iv) Hỗ trợ các ngân hàng chuyển đổi thẻ chip, chứng thực cho 08 ngân hàng mới, đạt 46/51 ngân hàng. Phối hợp với 29 ngân hàng/Tổ chức thành viên cấp chứng thực cho 46 dòng thẻ, 21 dòng ATM và 19 POS; (v) Hỗ trợ phát hành thẻ và nâng cấp/đầu tư POS theo Tiêu chuẩn thẻ chip nội địa (VCCS) đạt  ATM, POS chuyển đổi đạt tương ứng 32%, 89% và 96%; (vi) Thực hiện nhiều đợt miễn, giảm phí dịch vụ CMTC&BTĐT tương ứng 1.200 tỷ đồng; (vii) xây dựng và đề xuất dự thảo Biểu phí chia sẻ cùng lộ trình áp dụng trong năm 2022; (viii) Triển khai dự án POS dùng chung, ký kết Thỏa thuận triển khai dịch vụ với PayDi, NICE; (ix) Triển khai mở rộng Hệ thống bù trừ điện tử tự động cho các giao dịch bán lẻ ACH kết nối kết nối thêm 05 TCTV nâng tổng số lên 11 TCTV; (x) Phát triển các sản phẩm thẻ chip nội địa, đưa ra thị trường sản phẩm thẻ tín dụng nội địa, thẻ trả trước không định danh ứng dụng công nghệ chip. Triển khai thẻ tín dụng cho 08 Tổ chức thành viên, thẻ trả trước không định danh cho 03 ngân hàng; (xi) Phát triển sản phẩm chuyển nhanh bằng mã QR: phối hợp 14 ngân hàng ra mắt thị trường thương hiệu VietQR và Chuyển tiền nhanh NAPAS247 bằng mã VietQR, mở rộng kết nối cho 34 Tổ chức thành viên chiếm 90% tỷ trọng số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh NAPAS247;

MicrosoftTeams-image (12).png

 Hội nghị do đồng chí Nguyễn Quang Minh (Tổng Giám đốc) và đồng chí Nguyễn Hoàng Long (Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc) chủ trì

Bên cạnh hoạt động kinh doanh của công ty, NAPAS đã chủ động triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi thói quen người dùng tiền mặt của người dân thông qua các sự kiện như Ngày không tiền mặt của báo Tuổi trẻ, Ngày Thẻ Việt Nam của báo Tiền Phong, toạ đàm "Phát triển hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt - khai thác giá trị gia tăng của Thẻ nội địa" phối hợp với Tạp chí Vneconomy;…

MicrosoftTeams-image (8).png

(Đồng chí Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá cao kết quả mà NAPAS đạt được năm 2021)

Về hoạt động công đoàn năm 2021, theo đồng chí Nguyễn Hoàng Long (Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc), Tình hình dịch bệnh gia tăng ảnh hưởng đến nhiều mặt của nền kinh tế trong nước, tuy nhiên tại NAPAS các chế độ quyền lợi của người lao động như tiền lương, thu nhập, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế môi trường làm việc đều được đảm bảo tạo tâm lý yên tâm cho người lao động. Đẩy mạnh công tác Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức đoàn viên và người lao động; song song với đó bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; Công tác thi đua khen thưởng ghi nhận 21/21 tập thể lao động tiên tiến; 6/21 tập thể lao động xuất sắc; 203/263 lao động tiên tiến, 31 chiến sỹ thi đua cơ sở, 50 cá nhân xuất sắc tiêu biểu. Tổ chức 29 khóa đào tạo cho hơn 1000 lượt cán bộ. Hoạt động công đoàn đã chủ động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức đoàn viên, người lao động; triển khai công tác bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động; triển khai các hoạt động an sinh xã hội, Hưởng ứng các công tác, phong trào phòng chống dịch Covid-19, phối hợp với Công ty và các đơn vị trong Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp  hoàn thành xây dựng điểm trường mầm non Lọng lót và tham gia các chương trình thiện nguyện, thiết thực khác.

 

Duy trì gắn kết, phát huy nội lực

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà NAPAS đã đạt được trong năm 2021 cũng như những đóng góp quan trọng của NAPAS đối với hoạt động của ngành Ngân hàng Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh Hội nghị Người lao động được NAPAS tổ chức đều đặn hàng năm là cơ hội tốt cho đoàn viên, người lao động phát huy quyền làm chủ của mình, cũng như đề đạt tâm tư nguyện vọng với công ty, từ đó Ban lãnh đạo có sự chăm lo kịp thời và quan tâm đến điều kiện làm việc của người lao động. Đồng chí cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động công đoàn cũng như các chế độ chính sách mới dành cho người lao động. 

96321f36f46e35306c7f.jpg

(Đoàn viên, người lao động Napas tham dự và nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị)

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo mang tính định hướng của lãnh đạo công đoàn cấp trên, Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh công ty luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới. Tập thể đoàn viên, người lao động NAPAS cam kết nỗ lực cùng tập thể lãnh đạo Công ty phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2022. Bên cạnh đó, quyết liệt thực hiện định hướng chiến lược phát triển đến 2025, tầm nhìn 2030 hương tới xây dựng vị thế trở thành mạng lưới thanh toán bán lẻ đáng tin cậy nhất với Chính phủ, Ngân hàng, Trung gian thanh toán, khách hàng và các đối tác thông qua hợp tác cùng mang đến những sản phẩm thanh toán sáng tạo, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và đáng tin cậy đối với người dân Việt Nam.

Hội nghị đã cùng nhau thực hiện đối thoại các vấn đề liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, định hướng để phát triển với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh trong thời gian tới. Hội nghị đã thành công tốt đẹp với 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị.





Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null