Điều khoản sử dụng

Ngày 20/12/2021, Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp thuộc Ngân hàng Nhà nước phối hợp chính quyền xã Mường Sai, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La tổ chức Lễ bàn giao công trình Điểm trường Mầm non Lọng Lót thuộc trường mầm non Biên Cương.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Xã Mường Sai, Phòng Giáo dục huyện Sông Mã, lãnh đạo đồn Biên Phòng Cửa khẩu Chiềng Khương, ban Giám hiệu trường mầm non Biên Cương và đại diện các đơn vị trong Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Sau hơn 3 tháng thi công, Công trình điểm trường Mầm non Lọng Lót đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình do Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp tài trợ kinh phí xây dựng hơn 700 triệu động với quy mô gồm 2 phòng học, 1 phòng công vụ và các khu chức năng khác.

LỄ BÀN GIAO CÔNG TRÌNH ĐIỂM TRƯỜNG MẦM NON LỌNG LÓT - Ảnh 1.

Điểm trường mầm nong Lọng Lót trước khi xây mới

LỄ BÀN GIAO CÔNG TRÌNH ĐIỂM TRƯỜNG MẦM NON LỌNG LÓT - Ảnh 2.

Công trình Điểm trường mầm non Lọng Lót sau khi xây mới


Ngày 20/12/2021, các đơn vị trong Khối thi đua các tổ chức nghiệp đã cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, đồn biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương và nhà trường thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành và bàn giao công trình Điểm trường mầm non Lọng Lót. Đồng thời, đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị trong Khối đã trao tặng một số phần quà phục vụ việc dạy học cho nhà trường.  

LỄ BÀN GIAO CÔNG TRÌNH ĐIỂM TRƯỜNG MẦM NON LỌNG LÓT - Ảnh 3.

Lễ cắt băng khai trương công trình Điểm trường mầm non Lọng Lót

Hoạt động xây mới các điểm trường kiên cố thay thế cho lớp học dựng tạm bằng tre nứa là hành động thiết thực của Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp nhằm hỗ trợ, chia sẻ phần nào những khó khăn của bà con dân tộc bản Lọng Lót cũng như đem lại cơ sở vật chất tốt hơn, góp phần giúp cô và trò nhà điểm trường yên tâm công tác, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Về phía nhà trường, cô Trần Thị Thuý - hiệu trưởng trường mầm non Biên Cương đã cảm ơn sự hỗ trợ từ các đơn vị trong Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp thuộc NHNN. Với điểm trường mầm non Lọng Lót trước đây, cơ sở vật chất đã xuống cấp trầm trọng, mọi trang bị cho lớp học rất tạm bợ và thiệt thòi cho con em. Sự giúp đỡ này chính là món quà quý giá giúp các cháu học sinh nghèo giảm bớt khó khăn, có cơ sở vật chất ấm áp vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè để phụ huynh yên tâm cho con đến lớp học tập.

Bản Lọng Lót, xã Mường Sai giáp biên giới Lào, cách trung tâm Huyện Sông Mã 40km là một bản có tỷ lệ hộ nghèo cao, chiếm 92% trong số 48 hộ, 266 nhân khẩu. Trong đó, có trên 50 trẻ em trong độ tuổi từ 3-5 hiện đang theo học lớp ghép 3 độ tuổi tại điểm trường mầm non Lọng Lót. Đời sống nhân dân trong bản thấp với tỷ lệ 100% sống bằng nghề nông nghiệp, cuộc sống của các hộ gặp nhiều khó khăn.

Công trình Điểm trường mầm non Lọng Lót là một trong nhiều các hoạt động từ thiện của Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp thuộc Ngân hàng Nhà Nước triển khai nhiều năm qua. Những hoạt động này thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội với cộng đồng cũng như đóng góp chung vào phong trào an sinh xã hội của công đoàn Ngân hàng Việt Nam, hướng đến giá trị nhân văn, tinh thần tương thân tương ái của truyền thống dân tộc.

Các đơn vị trong Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp thuộc NHNN gồm các đơn vị: Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia (CIC), Nhà máy in tiền Quốc gia, Viện Chiến Lược, Công ty quản lý tài sản VAMC, Thời báo Ngân hàng, Tạp chí Ngân hàng, Trường bồi dưỡng cán bộ ngân hàng, Ban Quản lý dự án tín dụng quốc tế ODA, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên nghành và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).


Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null