Điều khoản sử dụng

Hà Nội, ngày 22 tháng 4 năm 2016, Công ty Cổ Phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam long trọng tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS (viết tắt của National Payment Services)

Ra_mat_thuong_hieu_Napas_1.jpg

Đồng thời, sự kiện còn diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ tư vấn về xây dựng và vận hành Trung tâm bù trừ tự động các giao dịch bán lẻ (ACH) đầu tiên tại Việt Nam với Công ty Tài chính Quốc tế (IFC). Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh, đại diện Ban lãnh đạo và Trung tâm thẻ của 44 ngân hàng thương mại, các vị khách mời đến từ Văn phòng Chính phủ; các Vụ, Cục chức năng của Ngân hàng Nhà nước; các tổ chức thẻ quốc tế; các hiệp hội, công ty công nghệ và doanh nghiêp thanh toán điện tử.

Ra_mat_thuong_hieu_Napas_2.jpg

Các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã phát triển và xây dựng thương hiệu thẻ thanh toán quốc gia rất thành công thông qua các công ty thanh toán và chuyển mạch tài chính quốc gia. Với thị trường tiềm năng gồm hơn 90 triệu thẻ cùng với mạng lưới kết nối liên thông 16.800 ATM và 220.000 POS của 44 ngân hàng, việc xây dựng và phát triển thương hiệu thẻ quốc gia này là hết sức cần thiết, phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam.

Trong năm 2015, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo hoàn thành công tác sáp nhập Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink vào Công ty Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) với định hướng xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất. Bên cạnh các công tác hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia được NHNN giao, Công ty sau sáp nhập nghiên cứu và đề xuất việc xây dựng thương hiệu thẻ Quốc gia để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thương hiệu thẻ nội địa Việt Nam trong phạm vi lãnh thổ và quốc tế, tạo bước chuyển biến sâu về chất của thị trường.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước cho biết: “Trong thời gian tới, các ngân hàng thương mại và Công ty CP Thanh toán Quốc gia cần phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa, triển khai tích cực hơn nữa việc quảng bá, truyền thông nhận diện thương hiệu thẻ Quốc gia đồng bộ trên thẻ nội địa và các kênh giao dịch; hỗ trợ người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán thẻ nội địa trong nước và quốc tế; góp phần gia tăng tỷ trọng giao dịch thanh toán trong sử dụng thẻ.”

Ra_mat_thuong_hieu_Napas_3.jpg

Logo NAPAS được phát triển từ ý tưởng “sự kết nối, nơi hội tụ”. Logo gồm tên thương hiệu và biểu trưng 3D gồm nhiều tấm thẻ của các ngân hàng hướng về một điểm kết nối trung tâm thể hiện thông điệp “Một kết nối. Mọi thanh toán”. Biểu trưng cũng thể hiện mũi tên phát triển đi lên của thị trường thanh toán Việt Nam với màu xanh non của mùa xuân tươi mới.

Chia sẻ tại sự kiện Ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT NAPAS cho biết:“Cùng với mục tiêu chuyển đổi thẻ từ sang sang thẻ chip, đến năm 2020 thì thẻ nội địa trên toàn thị trường sẽ mang thương hiệu NAPAS và mục tiêu lớn hơn là các thẻ nội địa này đảm nhận vai trò thanh toán là chủ yếu chứ không phải chỉ là rút tiền mặt. Bên cạnh các kênh truyền thống như ATM, POS, NAPAS sẽ phát triên trên các kênh internet banking, mobile banking; đưa ra thị trường các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ  và tiêu chuẩn chấp nhận tiên tiến như contactless, số hóa thẻ; tiếp đến là chúng tôi xây dựng bộ tiêu chuẩn thống nhất cho toàn thị trường”

Ra_mat_thuong_hieu_Napas_4.jpg

Sự thống nhất về thương hiệu và tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ cho phép triển khai nhanh chóng các ứng dụng cho người dùng mang tính thống nhất toàn hệ thống và hướng tới các tiêu chí thuận tiện, đa dạng và đơn giản cho mọi thế hệ người dân Việt. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ ký kết với NAPAS Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tư vấn chuyên gia. Nội dung chính của Dự án tư vấn gồm công tác xây dựng và vận hành Trung tâm bù trừ tự động các giao dịch bán lẻ (ACH) đầu tiên tại Việt Nam; các chính sách hoạt động, kỹ thuật nghiệp vụ trong công tác xây dựng hạ tầng thanh toán trung tâm, cho phép tích hợp các phương thức thanh toán kỹ thuật số và các dịch vụ tài chính liên quan nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán bán lẻ của người tiêu dùng, các đơn vị cung cấp dịch vụ tiện ích, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hoạt động tư vấn hỗ trợ kỹ thuật sẽ được triển khai bởi đội ngũ chuyên gia của Ban Tài chính và thị trường tài chính, Nhóm Ngân hàng Thế giới. 

Ra_mat_thuong_hieu_Napas_5.jpg

THÔNG TIN CHUNG VỀ NAPAS

Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam được thành lập từ năm 2004, thực hiện sáp nhập doanh nghiệp với Công ty CP Dịch vụ thẻ Smartlink vào tháng 4/2015 và được đổi tên thành Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) kể từ ngày 4/2/2016. Với sứ mệnh hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, NAPAS là Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Cổ đông chính của NAPAS gồm Ngân hàng nhà nước và 15 Ngân hàng thương mại Việt Nam.

NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch thẻ quốc gia, kết nối liên thông mạng lưới 16.800 máy ATM, 220.000 máy POS, phục vụ 90 triệu thẻ nội địa của 44 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam. NAPAS đồng thời cung cấp dịch vụ cổng thanh toán thương mại điện tử kết nối với hơn 200 doanh nghiệp trong các lĩnh vực hãng hàng không, viễn thông, khách sạn, du lịch và nhiều dịch vụ thanh toán điện tử tiện ích khác.

Thông tin liên hệ: Cô Hoàng Hải Nhung – Trưởng nhóm Truyền thông

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam
Email: nhunghh@napas.com.vn/ Tel: 04 3936 1818 (ext 143)/ Di động: 090 601 8080
www.napas.com.vn

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null