Điều khoản sử dụng

Ngày 30 tháng 8 năm 2017 - tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty thẻ BC– Hàn Quốc (BC Card) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác

​Hợp tác nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ chiến lược giữa hai tổ chức chuyển mạch của hai quốc gia, góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cho thị trường Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, các bên cùng thống nhất trong việc triển khai một số nội dung chính gồm:

(i) Kết nối mạng lưới thanh toán thẻ nội địa giữa NAPAS và BC Card;

(ii) Triển khai dịch vụ chuyển tiền qua thẻ nội địa giữa Việt Nam – Hàn Quốc;

(iii) Nghiên cứu hợp tác triển khai các sản phẩm và dịch vụ số hóa;

(vi) Chia sẻ kinh nghiệm phát triển mạng lưới chấp nhận thẻ.

napas-va-bc-card-han-quoc-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-chien-luoc-thuc-day-phat-trien-thanh-toan-khong-dung-tien-mat.png

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam – NAPAS được thành lập năm 2004, với tiền thân là Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) NAPAS là đơn vị trung gian thanh toán duy nhất được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch kết nối liên thông hơn 17.300 máy ATM, 270.600 máy POS, phục vụ hơn 100 triệu chủ thẻ của 43 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng giám đốc NAPAS cho biết: “Hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội thanh toán không dùng tiền mặt, Chính phủ Việt Nam đã đặt mục tiêu  đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%. Hiện nay, thị trường Việt Nam với gần 80% người tiêu dùng ở Việt Nam sử dụng thẻ ghi nợ nội địa do các ngân hàng trong nước phát hành sẽ là sức ép lớn để ngành ngân hàng triển khai các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng thẻ nội địa thanh toán một cách thuận lợi hơn. Trong đó, hợp tác giữa NAPAS và BC Card sẽ là cơ hội để NAPAS góp phần hiện thực hóa mục tiêu này.

BC Card công ty phát hành thẻ hàng đầu và là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm số hóa cũng như các sản phẩm thanh toán hiện đại có tính bảo mật cao trên thị trường Hàn Quốc. Trong năm 2016, BC Card đã phát hành 204 triệu thẻ, giá trị giao dịch thẻ nội địa và quốc tế đạt 639 triệu đô la Mỹ và cung cấp dịch vụ cho 2,9 triệu NCCDV tương đương  99% thị trường Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, Ông Chae Jong Jin, Chủ tịch BC Card cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự  được trở thành đối tác của NAPAS - một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đại diện của Việt Nam, quốc gia được dự báo là một trong những trụ cột của nền kinh tế của ASEAN trong tương lai. BC Card dựa trên nền tảng giải pháp thanh toán khác nhau và những hiểu biết về hoạt động thanh toán, sẽ làm hết sức để góp phần vào sự phát triển của thị trường thẻ Việt Nam”.

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null