Điều khoản sử dụng

Kuala Lumpur – Trong cuộc họp lần 2, Kỳ 6 của Diễn đàn Mạng thanh toán Châu Á (viết tắt là APN) diễn ra từ ngày 17/10 - 19/10/2010, Banknetvn đã được phê duyệt trở thành thành viên chính thức của APN.

​Mạng thanh toán Châu Á - APN được thành lập vào năm 2006 tại Malaysia với mục đích kết nối hệ thống chuyển mạch các nước khu vực Châu Á và Châu Á Thái Bình Dương. Hiện tại, thành viên của APN bao gồm 7 nước: Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam. Tất cả những hệ thống chuyển mạch tham gia vào APN đều là những hệ thống đại diện cho quốc gia, làm cầu nối kết nối hệ thống thanh toán của các ngân hàng trong nước ra khu vực.

Mục tiêu của APN là xây dựng một bộ tiêu chuẩn kỹ thuật và nghiệp vụ chung cho các thành viên tham gia diễn đàn, qua đó tăng cường kết nối, hợp tác kinh doanh để nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của các hệ thống chuyển mạch trong khu vực cũng như của các Ngân hàng thành viên trước sự bành trước của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế. Các thành viên sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết vận hành, hoạt động kinh doanh cũng như các thông tin về đối thủ cạnh tranh để cùng nhau phát triển. Tham gia vào mạng APN, các tổ chức chuyển mạch thành viên trước hết sẽ cùng nhau phối hợp triển khai dịch vụ kết nối hai chiều trên hệ thống ATM/ POS của mình.

Trong khuôn khổ cuộc họp, Banknetvn đã tiếp xúc, làm việc và ký kết biên bản hợp tác với 3 tổ chức chuyển mạch đầu tiên là MEPS, KFTC, ITMX. Mục tiêu đặt ra là sẽ hoàn thành kết nối với toàn bộ các thành viên APN trong hai năm 2011, 2012. Sau khi hoàn thành kết nối, chủ thẻ tất cả ngân hàng thuộc các tổ chức thuộc APN sẽ có thể thực hiện giao dịch trên hệ thống ATM/POS của nhau với mức phí hấp dẫn, thấp hơn nhiều so với mức phí mà các tổ chức thẻ và thanh toán quốc tế hiện đang áp dụng.

Với việc trở thành thành viên chính thức của APN, tất cả các ngân hàng Việt Nam sẽ được mở rộng mạng lưới thanh toán thẻ của mình ra các nước trong khu vực, qua đó mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng sử dụng thẻ. Việc gia nhập APN khẳng định nỗ lực của Banknetvn trong quá trình hoạt động và phát triển để phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước về việc lựa chọn Banknetvn làm hạt nhân trong quá trình xây dựng trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất của Việt Nam.​

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null