Điều khoản sử dụng

Hà Nội, ngày 04/3/2021, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Agribank chính thức triển khai dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR. Agribank là ngân hàng thứ 35 trong mạng lưới của NAPAS tham gia cung cấp dịch vụ, hướng tới việc phổ cập các dịch vụ tài chính hiện đại, tiên tiến đến mọi người dân ở nông thôn, thành thị.

Được phát triển trên cơ sở ứng dụng chuẩn chung về mã QR trong thanh toán tại Việt Nam, dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR do NAPAS và các ngân hàng phối hợp triển khai giúp khách hàng chuyển tiền/ thanh toán điện tử thông qua phương thức quét mã VietQR cá nhân. Theo đó, khách hàng dễ dàng tạo mã VietQR cho mình để nhận tiền từ người khác, đồng thời việc chuyển tiền/ thanh toán giữa các cá nhân được thực hiện trên ứng dụng mobile banking sẽ đơn giản, thuận tiện hơn, khi chỉ cần quét mã VietQR của người nhận, mà không phải trải qua nhiều bước như nhập thông tin số tài khoản, chủ tài khoản hay thậm chí số tiền cần chuyển.

Trong xu hướng thanh toán di động ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay, phương thức chuyển tiền, thanh toán bằng mã VietQR đem lại nhiều lợi ích và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng như tiểu thương ở các chợ, người bán hàng rong, người bán hàng online, các shipper,.. mà không phát sinh bất kì chi phí nào. Để thuận tiện cho người mua hàng, người bán có thể in mã VietQR đặt tại các quầy thanh toán, gắn trên website, facebook, trang bán hàng online hoặc gửi hình ảnh mã VietQR cho người mua, qua đó sẽ giúp việc thanh toán được thực hiện ngay tức thì, thuận tiện, an toàn và nhanh chóng.  

VietQR4.jpg   

Cùng với dịch vụ Napas247, phương thức chuyển tiền bằng mã VietQR được thực hiện mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết. Bên cạnh đó, hạn mức mỗi giao dịch dưới 500 triệu đồng còn giúp khách hàng tiện lợi khi chi tiêu, thanh toán từ các khoản sinh hoạt nhỏ lẻ (ăn bún, phở, uống cafe,...) đến việc mua sắm những thứ có giá trị cho bản thân và gia đình.

Chia sẻ về sự mở rộng triển khai dịch vụ VietQR với Agribank, đại diện NAPAS cho biết: "NAPAS và Agribank triển khai thành công dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR là một bước tiến quan trọng trong phát triển trên thị trường thanh toán Việt Nam. Việc này không chỉ góp phần mở rộng mạng lưới thanh toán bằng mã VietQR nói chung mà còn đem lại cơ hội cho người dân ở khu vực nông thôn, hải đảo tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt hiện đại với chi phí rất thấp thông qua mạng lưới gần 2.300 chi nhánh của Agribank trên khắp mọi miền của tổ quốc".

Tính đến nay, NAPAS đã mở rộng triển khai đến 35 ngân hàng cung cấp dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR, chiếm 96% thị phần các đơn vị triển khai dịch vụ Napas247. Song song với việc mở rộng thị phần, thời gian tới, NAPAS sẽ phối hợp các ngân hàng thành viên triển khai các chương trình và các hoạt động thúc đẩy thói quen sử dụng phương thức thanh toán bằng mã VietQR, hướng tới mục tiêu hỗ trợ tốt hơn nhu cầu chuyển tiền/ thanh toán của mọi người dân và nền kinh tế, đồng thời phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

 ----------------

VietQR là nhận diện thương hiệu chung cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới NAPAS, các Ngân hàng thành viên, Trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán tại Việt Nam và quốc tế của NAPAS. Mã QR sử dụng tuân thủ theo tiêu chuẩn thanh toán QR của EMV Co. và Tiêu chuẩn cơ sở cho mã QR do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.

Bất cứ khách hàng nào có tài khoản mở tại 51/51 ngân hàng thành viên của NAPAS đều có thể dễ dàng nhận tiền bằng mã VietQR thông qua tạo mã QR cá nhân trên website vietqr.net. Đồng thời, khách hàng của 35 ngân hàng có thể thực hiện cả chiều chuyển đi và chiều nhận tiền tại ứng dụng thanh toán (mobile banking) của các ngân hàng. Danh sách 35 ngân hàng phối hợp NAPAS cung cấp dịch vụ đến thời điểm hiện nay gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB, TPB, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, SeABank, LienVietPostBank, NamABank, Vietcapital Bank, GPBank, PVcomBank, NCB, PGB, Shinhan Bank, HDB, SCB, Techcombank, Bao Viet Bank, OCB, Kiên Long Bank, VietBank, SaigonBank, VietABank, OceanBank, Eximbank, ABBank, Bắc Á Bank, Ngân hàng số Ubank by VPBank và Ngân hàng số Cake by VPBank, Agribank.



Tin tức liên quan

Tin tức - Sự kiện

NAPAS tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

05/04/2024 11:28

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null